ஒன்பதாம் வகுப்பு - தமிழ்
புத்தாக்கப் பயிற்சிக் கட்டகம்
செயல்பாடு - 16
பொருளுணர்ந்து படித்தல்
கற்றல் விளைவு:
ஒன்றைப் படித்து முழுமையான பொருண்மையை உணர்ந்து அதன் பயன்பாட்டினைக் கூறுதல் .
படித்தவற்றைப் பற்றி நன்கு சிந்தித்துப் புரிதலை மேலும் சிறப்பாக்குதல்.
கற்பித்தல் செயல்பாடு:
சொற்களைச் சேர்த்தும் பிரித்தும் படித்துப் பொருள் புரிந்து கொள்வது பற்றி அறிந்து கொள்ளலாம் வாருங்கள்!
இன்றுமுதல் தோசைக்குச் சர்க்கரை இல்லை.
என்னும் தொடரைச் சேர்த்தும் பிரித்தும் பொருள் கொள்வது எப்படி என்று பார்ப்போம்.
எ.கா. இன்று முதல் தோசைக்குச் சர்க்கரை இல்லை.
இன்று/ முதல்தோசைக்குச் சர்க்கரை இல்லை
2. இன்றுமுதல் /தோசைக்குச் சர்க்கரை இல்லை
- தொடரில் சொற்களைச் சேர்த்தும் பிரித்தும் படிப்பதற்கேற்பப் பொருள் மாறுபடுகிறது.
முதல் தொடர், "இன்று / முதல்தோசைக்குச் சர்க்கரை இல்லை" எனில் "இரண்டாம் தோசைக்குச் சர்க்கரை உண்டு" என்னும் பொருளில் அமைகிறது.
இரண்டாவது தொடர், "இன்றுமுதல் / தோசைக்குச் சர்க்கரை இல்லை" எனில் "இன்றிலிருந்து தோசைக்குச் சர்க்கரை இல்லை என்னும் பொருளில் அமைகிறது.
பின்வரும் பத்தியைப் படித்துப் பொருள் அறிவோம்.
ஒருவர் தான் ஈட்டிய பொருளைத் தானே அனுபவிக்க வேண்டும் என்று நினைப்பது பேராசை. தாம் ஈட்டிய பொருளைத் தாமும் அனுபவித்து, தேவைப்படுவோருக்கும் கொடுத்து உதவுவது பெருந்தன்மை. பிறருக்குக் கொடுத்து உதவும் நல்லெண்ணத்தை இயற்கை நமக்குக்கொடுத்த ஒரு வாய்ப்பாக எண்ணி மகிழ்வர் சான்றோர். ஆகவே, நாமும் வாய்ப்புக் கிடைக்கும் போதெல்லாம் பிறருக்கு உதவுவோம்; அவர்தம் இன்பத்தில் பங்கு பெறுவோம்.
மேற்கண்ட பத்தியை,
ஒருவர் / தான் ஈட்டிய பொருளைத் / தானே அனுபவிக்க வேண்டும் / என்று நினைப்பது பேராசை. தான் ஈட்டிய பொருளைத் / தானும் அனுபவித்து, தேவைப்படுவோருக்கும் கொடுத்து/ உதவுவது பெருந்தன்மை. பிறருக்குக் கொடுத்து உதவும் நல்லெண்ணத்தை/ இயற்கை நமக்குக் கொடுத்த/ ஒரு வாய்ப்பாக எண்ணி மகிழ்வர் சான்றோர். ஆகவே,/ நாமும்/ வாய்ப்புக் கிடைக்கும் போதெல்லாம்/ பிறருக்கு உதவுவோம்; அவர்தம் இன்பத்தில் பங்கு பெறுவோம்,
0 Comments